Việc chấp nhận áp dụng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng.
ISO 9001 được biết đến như là một
hệ thống quản lý chất lượng cơ bản và nền tảng của bộ ISO do tổ chức tiêu chuẩn
hóa quốc tế ban hành. Với ISO 9001 bạn có thể áp dụng cho mọi ngoài hình công
ty với mọi ngành nghề và quy mô khác nhau. Những đơn vị, tổ chức nhận được chứng
nhỉ ISO 9001 sẽ được công nhận và chứng minh Doanh Nghiệp đó đã áp dụng và triển
khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu châunr
đang áp dụng.
Trong phiên bản mới nhất này. Phiên
bản ISO 9001:2015 đã được ban hành vào ngày 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 này có
những thay đổi quan trọng tđáp ứng được với môi trường thay đổi toàn thế giới
hiện nay.
Dưới đây là những lý do chính để
các doanh nghiệp nên thực hiện ISO 9001:2015.
Phiên bản thứ 5 của ISO 9001, ISO 9001:2015 đã được ban hành vào
15/9/2015
Nắm bắt
yêu cầu của khách hàng
Ngày càng nhiều Doanh Nghiệp áp dụng
hệ thống quản lý tiêu chuẩn ÍOS 9001:2015. Họ hiểu được rằng mục đích phát triển
của họ là đáp ứng được như cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều doanh nghiệp,
đối tác yêu cầu bạn hàng của mình phải có hệ thông quản lý chất lượng theo chuẩn
ISO. ISO 9001: 2015 giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản
phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp
có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là tăng khả năng khách
hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai.
Tăng
doanh thu từ những khách hàng mới
Với chứng
nhận ISO 9001:2015 mà Doanh Nghiệp có được sẽ mở ra được nhiều thị trường mới hơn.
Khi đã có được chứng nhận ISO 9001:2015 thì có thể tự tin giới thiệu về hệ thống
quản lý chất lượng của bạn và đáp ứng được các yêu cầu trích dẫn ( RFQ) từ các
công ty chứng nhận.
ISO 9001:2015 đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ảnh: Nairalan
Cải thiện
chất lượng tổ chức và dịch vụ
Bản chất của hệ thống ISO
9001:2015 là quản lý cà cải tiến chất lượng. Vì vậy mà khi áp dụng tiêu chuẩn này
vào hoạt động của Doanh Nghiệp thì có thể giúp gia tang được chất lượng mỗi sản
phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức. Điều này bao gồm có hệ thống an toàn, quy trình
đào tạo và cả bảng phân công công việc cho từng người một.
Nâng cao
sự hài lòng của khách hàng
Sự nâng
cao chất lượng có nghĩa là với bất kì những gì bạn sản xuất ra sẽ đều làm thỏa
mãn sự mong đợi của hầu hết các khách hàng. Việc nâng cao chất lượng không ngừng
còn đồng nghĩa với việc Doanh Nghiệp đó sẽ ít bị phàn nàn hơn và làm tốt hơn
trong các công việc.
Tạo nên
văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp
ISO
9001:2015 có thể thúc đẩy và trao quyền cho nhân viên. Một chứng nhận hệ thống quản lý chất
lượng thiết thực cung cấp cho nhân viên tất cả mọi thứ họ cần để thực hiện tốt:
nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế
hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Một
hệ thống quản lý chất lượng thiết thực tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều
trong việc xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển
vững vàng.
Cải thiện hiệu quả, giảm sự
lãng phí và tiết kiệm tiền
Hệ thống
quản lý chất lượng ISO 9001 là không hoàn hảo bởi thực chất không có quá trình
nào và không ai là hoàn hảo. (Tại sao tiêu chuẩn lại dành một điều khoản để
"cải tiến liên tục"?) Một hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp các
công ty, doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn. Khi quy trình của bạn cải thiện,
trở nên nhất quán hơn, và doanh nghiệp sẽ đạt được các mục tiêu với tính chính
xác cao hơn, bạn sẽ thấy các kết quả hữu hình. Đồng nghĩa với việc sự lãng phí
trong quy trình sẽ giảm đi.
Sự lãng
phí là tiền sẽ mất đi mãi mãi. Chất lượng kém và không hiệu quả chính là nguyên
nhân dẫn đến sự lãng phí. Kết quả không hiệu quả xuất phát từ sự biến đổi và
các quá trình không nhất quán. Giảm sự thay đổi, cải tiến sự nhất quán, và
doanh nghiệp sẽ hạn chế sự lãng phí.
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét